Chỉ số nào mang lại hiệu quả tối ưu cho Advertiser, cho Publisher?

Cập nhật ngày 26/12/2016

Các bạn đã biết những chỉ số đo hiệu quả của quảng cáo, vậy những chỉ số đó có lợi như thế nào, hãy cùng Civi tìm hiểu nhé.



Bạn hãy tưởng tượng mối quan hệ giữa CPM, CPC, CPA như một chiếc phễu vậy. Nhà quảng cáo có thể lọc đối tượng khách hàng của mình từ CPM tới CPC và cuối cùng là CPA. Mối quan tâm của hầu hết nhà quảng cáo hay người làm Marketing là việc chi tiêu ngân sách quảng cáo mà không biết liệu nó có tạo ra doanh thu không. Sẽ là hấp dẫn hơn nếu bạn có thể tìm được cách mà bạn chỉ phải trả tiền cho lượt hiển thị mà người xem được chọn lọc khi thấy quảng cáo của bạn họ có khả năng mua sản phẩm cao. Tuy nhiên, điều này thực sự không đơn giản.

Một quảng cáo tốt sẽ có một tỷ lệ chuyển đổi liên tục từ hiển thị đến nhấp chuột và từ nhấp chuột đến giao dịch mua hàng. Bài toán về chi phí chuyển đổi từ CPA sang CPM và CPC là vô cùng đơn giản.

CPM = (chi phí trên 1000 lượt hiển thị)
CPC = (chi phí trên lượt nhấp chuột )
CPA = (chi phí trên doanh số bán hàng hoặc form điền thông tin, đăng ký)

Tỷ lệ chuyển đổi hiển thị thành nhấp chuột = số nhấp chuột/số lần hiển thị

Tỷ lệ chuyển đổi từ nhấp chuột sang bán hàng = doanh số bán hàng/số lần nhấp chuột

Lý do lớn nhất để các nhà quảng cáo nên theo dõi các số liệu mà họ đang trả tiền để nhận được để đảm bảo rằng họ đang không lãng phí. Trong trường hợp các đối tác quảng cáo của bạn được trả tiền dựa trên CPA họ sẽ giảm thiểu tối đa số lượt hiển thị để chỉ cho một lượng người rất nhỏ có khả năng mua hàng nhìn thấy chúng. Trong trường hợp đó chỉ số CPA của bạn rất cao nhưng CPM sẽ rất thấp. Ngược lại khi bạn trả tiền cho đối tác quảng cáo dựa trên CPM họ sẽ tăng tối đa số lần hiển thị có thể nhưng quảng cáo của bạn có thể được đặt ở cuối trang cùng với các quảng cáo khác và hiển thị cho những người không có nhu cầu. Như vậy, chỉ số CPM của bạn rất cao nhưng CPA thì rất thấp.

CPC có vẻ trung lập khi người dùng tìm kiếm những gì bạn bán. Nhưng một click không phải là biểu hiện chính xác của việc một khách hàng có mua hàng của bạn hay không. Đối với từng sản phẩm, dịch vụ, trong từng giai đoạn phát triển và  theo mục tiêu Marketing bạn có thể lựa chọn các hình thức trả phí quảng cáo khác nhau như CPM, CPC, CPA.

Các thương hiệu lớn thường trả tiền quảng cáo dựa trên CPM hoặc cân nhắc tới CPC. Bởi vì họ chỉ quan tâm đến việc quảng bá thương hiệu đến thị trường rộng lớn và họ tin rằng chiến lược đó sẽ mang lại cho họ tỷ lệ chuyển đổi cao. Dù bạn là những nhà quảng cáo lớn hay chỉ là những nhà quảng cáo nhỏ và tầm trung bạn chỉ có thể tạo được nhận thức đối với lượng nhỏ khách hàng về thương hiệu của mình và cần tập trung nguồn lực để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh, bạn nên lựa chọn hình thức trả phí quảng cáo dựa trên CPA.

Hi vọng bài viết giúp được các nhà quảng cáo (nhà cung cấp) hiểu được giá trị ưu việt của mô hình tính phí quảng cáo CPA mang lại.
 
Nguồn: Internet



Đăng ký Affiliator
miễn phí