Google Trends công cụ nghiên cứu thị trường

Cập nhật ngày 24/11/2016


Google Trends là công cụ tuyệt vời để thực hiện nghiên cứu thị trường. Công cụ này đưa ra những hình ảnh đồ họa chi tiết về xu hướng tìm kiếm từ khóa hiện tại theo thời gian thực. Google Trends cũng có thể thu thập dữ liệu các năm trước nên bạn có thể thấy rõ xu hướng lên xuống của một mặt hàng hay thói quen tiêu dùng nào đó. Chẳng hạn như chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể đẩy mạnh các sản phẩm chăm sóc da trên trang của mình.



Bước 1: Quan sát xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng về các sản phẩm dưỡng da tại Việt Nam
Biểu đồ dưới đây cho thấy người Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm dưỡng da. Bạn có thể thử các từ khóa liên quan như chăm sóc da, skincare, kem dưỡng da,…


Bước 2: Phát triển ý tưởng kinh doanh bằng cách tìm các từ khóa liên quan

Kéo xuống dưới xem các từ khóa và chủ đề liên quan, chúng ta sẽ có được rất nhiều gợi ý về các vấn đề/chủng loại sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm.


Chẳng hạn như ở đây, những người thường search “chăm sóc da” còn thường quan tâm (search nhiều) về “chăm sóc tóc”, “da khô”, “trị mụn”, “dầu dừa”,… và có sở thích đọc tin bài về các chất như đường, kẽm, mỹ phẩm, chương trình truyền hình,…
Với công cụ miễn phí thế này, các bạn sẽ dễ dàng biết được đâu sẽ là xu hướng mới để đưa ra được những phương án tuyệt vời nhất trong thị trường cạnh tranh hiện nay.

Nguồn: genk.vn



Đăng ký Affiliator
miễn phí