Marketing không có chỗ cho sự ép buộc

Cập nhật ngày 06/12/2016


 
Sự thành công của một chiến dịch phụ thuộc rất nhiều vào việc nó tác động đến người xem như thế nào. Nếu nó quá ép uổng và chiếm hết màn hình của người dùng, nội dung thông điệp có thể sẽ bị lạc mất. Ở Benja, chúng tôi biết được rằng bạn có thể cải thiện trải nghiệm quảng cáo của khách hàng bằng một vài nguyên tắc đơn giản sau đây:


 
1. Hãy tôn trọng người tiêu dùng.Thời gian người tiêu dùng dành cho một trang web biến động tùy từng người -- và tùy từng ngày trong tuần. Người ta cho rằng thời gian trung bình vào khoảng 15 giây hoặc một một phút. Bất kể tình huống của bạn rơi vào điểm nào trong khoảng đó, hãy hiểu rằng thời gian của người xem rất quý giá và nó phải được tôn trọng.
 
Khách hàng truy cập vào các trang mạng để tìm hiểu về một thông tin gì đó chứ không vì thương hiệu của bạn. Đẩy một quảng cáo lên ngay mặt người ta không chỉ cho thấy sự thiếu tôn trọng mà nó còn thể hiện sự bất cần của bạn đối với trải nghiệm của người dùng. Hãy luôn nhớ điều này trong đầu khi nghĩ đến quảng cáo online của bạn.
 
Định dạng quảng cáo của chúng ta cho phép người dùng truy cập và hoàn thành giao dịch ngay bên trong quảng cáo. Chúng ta không mang người dùng ra xa khỏi mục đích vốn có của họ khi truy cập trang mạng; và chiến lược đó sẽ cho phép mọi thương hiệu sử dụng nó biến người tiêu dùng thành khách hàng.
 
2. Hoàn thiện trải nghiệm. Cá nhân hóa là tất cả. Trên thực tế, một phần ba các marketers nói rằng đó chắc chắn là tương lai của marketing. Nhờ những tiến bộ gần đây trong công nghệ kỹ thuật số, một thông điệp có thể được tùy chỉnh cho từng cá nhân một.
 
Công ty của chúng ta có thể dễ dàng tái tập trung đến những quảng cáo được cá nhân hóa. Tất cả những gì chúng ta cần làm là thêm cookie vào trình duyệt của khách truy cập; sau đó quản cáo sẽ xuất hiện mỗi lần những khách truy cập đó tiến vào vào một trang của nhà cung cấp tái tập trung khác.
 
Vấn đề, hoặc các vấn đề, là với phương pháp này không tăng thêm giá trị gì cho trải nghiệm của người dùng. Mà chúng còn trở thành những "kẻ bám đuôi": Bất kể người dùng đi đến đâu, thương hiệu liền đuổi sát theo họ. Thêm nữa, dùng quảng cáo với những khách hàng đã từng mua sản phẩm của bạn sẽ tốt hơn.
 
Theo đó, thay vì tái tập trung, chúng ta dựa vào những dữ liệu có sẵn khác để tạo ra những nội dung có liên quan. Có lẽ điều thú vị nhất ở đây là phương pháp này không làm tổn hại đến tỷ lệ chuyển đối của chúng ta.
 
3. Hãy nghĩ đến trải nghiệm khi nhấp chuột. Sau khi nhìn thấy một quảng cáo "giảm 30%", bạn sẽ khó chịu ra sao nếu mà nhấp vào đó chỉ đưa bạn đến một trang xa lắc so với trang giảm giá. Việc nhảy qua từng trang chẳng làm được gì hơn ngoài trừ cổ vũ người ta rời đi -- mặc dù có một sự thật không may rằng phần lớn những quảng cáo thương mại điện tử đều yêu cầu người dùng phải trải qua chừng 10 đến 20 bước để hoàn thành một giao dịch.
 
Thế nên, hãy chắc rằng những đường links của bạn sẽ dần người dùng đến đúng trang cần thiết. Mục tiêu của bạn là mang họ đến càng gần giao dịch càng tốt, chứ không phải đẩy họ ra xa. Thế nên, gây quấy nhiễu việc mua bán làm chi khi đó là mục đích cuối cùng của bạn?
 
Lưu ý sau cùng: Nếu bạn cần quảng bá những sản phẩm hoặc dịch vụ khác, hãy làm điều đó sau giao dịch ban đầu. Việc cố gắng "bán kèm" trước khi giao dịch được hoàn thành là một cách nhanh chóng để khiến người tiêu dùng quẳng cả giỏ hàng đi một lượt.
 
Kết luận: Cũng giống như khi thiết kế sản phẩm và dịch vụ, hãy luôn nghĩ tới khách hàng khi bạn làm quảng cáo. Hãy cân nhắc vị trí của nó và luôn ngẫm lại việc nó sẽ ảnh hưởng đến người dùng như thế nào. Nếu bạn không xâm phạm vào không gian người dùng và không gây cản trở trải nghiệm của họ, bạn đã đi trước nhiều thương hiệu vài bước rồi đấy.
 
Theo Entrepreneur

 



Đăng ký Affiliator
miễn phí