12 bí mật để bạn trở thành người viết Content chuyên nghiệp.(Phần 1)

Cập nhật ngày 12/05/2016
Một trong 4 Tips gây dựng lòng tin với người dùng mà CIVI SYSTEM đã giới thiệu với các Affiliator là BÀI VIẾT CÓ CHIỀU SÂU. Vậy làm thế nào để một bài viết thực sự thu hút quan tâm của Khách hang? khiến khách hàng tin tưởng.Nhưng để viết một bài Content hay, không hoa mỹ, chân thành, và có cảm xúc, không phải ai cũng làm được. Nhất là đối với những bạn kinh doanh bận trăm công nghìn việc.

CIVI.VN mách nước cho bạn 12 bí mật nho nhỏ để bạn có thể phóng tác một bài viết dựa trên những trải nghiệm có sẵn về sản phẩm của bạn để viết ra một bài viết thực sự chất lượng nhé!!!  

 

                                                                                                                                                                                                                                       

TÌM HIỂU NHIỀU LẦN

-   Bạn nên chủ động tìm hiểu thông tin về sản phẩm càng nhiều càng tốt.
 
-  Không cần viết quá dài , bạn chỉ cần đưa ra những thông tin quan trọng cho khách hàng.
 


VIẾT THEO PHONG CÁCH CỦA BẠN.

Hãy tạo nên một tiếng nói của riêng bạn, một cách viết của chính bạn, không nên copy y hệt những người khác.

Nếu bạn không tìm ra được phong cách riêng của mình, hãy thử những phương án sau:

+ Tim ra 5 người viết bài hay mà bạn hay đọc, theo phong cách của bạn cảm thấy thích

+ Chọn lấy những mẫu viết đặc sắc nhất của họ để học theo, các bạn cứ yên tâm, chỉ là những phong cách

viết văn, và khi bạn tự viết lại, sẽ không giống nhau, mà chỉ giúp bạn viết tốt hơn, thành thạo hơn,

+ Thông thường, khi viết bài, bạn nên tuân theo 1 số quy tắc sau:

·         Những câu đầu tiên nên viết thế nào?
·         Nên viết theo dạng giới thiệu gì: trào phúng, nghiêm túc, lãng mạn…
·         Làm thế nào để phát triển ý tưởng và trình bày chúng
·         Kết luận rất quan trọng, làm sao để kết luận bài viết, kích thích việc mua hàng của khách, chốt sales Ngay tại đoạn quan trọng này

NÓI VỀ ĐIỂM DUY NHẤT

Bạn chỉ nên viết về một điểm nhấn duy nhất của sản phẩm, đừng quá lan man, nếu có chương trình khuyến mãi, hãy nói về chương trình đó, những đặc điểm nào có lợi cho khách hàng. Nếu sản phẩm có điểm nổi bật nào thực sự đáng chú ý, hãy viết xoay quanh điểm đó nhiều nhất. 

Độ dài bài viết phù hợp

Bạn biết đó, một bài viết dài dằng dặc, hoặc ngắn đến mức thảm thương thì việc khách hàng dừng lại đọc và mua sản phẩm dường như không có cơ hội

Hãy biết viết đủ thôi, thường 1 bài viết giới thiệu sản phẩm theo kiểu giật tít câu view thì khoảng 200 từ thôi, còn sản phẩm nào cần sự chia sẻ kinh nghiệm,… thì nên dừng lại ở 400-500 từ.

 


Tìm ra chủ đề của riêng mình.

Bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng ngàn người bán sản phẩm giống bạn, làm sao để bạn nổi bật và đáng chú ý đây???
Đó là hãy tìm ra một content của riêng bạn, những người thực sự sáng tạo về cách quảng cáo sản phẩm rất ít, họ cũng chỉ là đi copy lại ý tưởng của nhau, Nếu như bạn không thể làm được điều khác biệt, thì ít nhất cũng phải viết được 1 bài viết hay về sản phẩm hơn họ. Bạn nên cố gắng tiếp cận một chủ đề khác về sản phẩm, một góc nhìn mới, đừng rập khuôn,  CIVI SYSTEM đảm bảo bạn sẽ có những sự thu hút đặc biệt.


Nguồn: Internet

Đăng ký Affiliator
miễn phí