3 Cách tối ưu hóa chuyển đổi Landing Page Tiếp thị liên kết

Cập nhật ngày 19/10/2017

Tối ưu Landing Page là một trong những việc quan trọng giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, và mang lại doanh thu gấp bội. Điều này thì hầu hết các đối tác tham gia mạng Affiliate- kiếm tiền online cùng Civi đều biết, nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện.


 
Bởi vậy, Civi xin giới thiệu tới các bạn 3 cách tối ưu hóa chuyển đổi Landing Page Tiếp thị liên kết hiệu quả nhất.
Mỗi đối tác tham gia Affiliate marketing đều có những cách khác nhau dành riêng cho mình để mang lại doanh thu từ Tiếp thị liên kết cao nhất. Tuy nhiên, dù có bí kíp riêng như thế nào thì tất cả họ đều thực hiện theo một khuôn mẫu sau:

1. Xây dựng trang Landing Page đơn giản, mạch lạc

Giao diện trang Landing Page quyết định tới một phần lớn tỷ lệ chuyển đổi Tiếp thị liên kết của bạn có hiệu quả hay không. Bởi vậy, khi bắt đầu tham gia chiến dịch MMO, các đối tác phải quan tâm điều này đầu tiên.
 
– Đẹp, bắt mắt, rõ ràng và mạch lạc: Đây là 4 yếu tố bạn cần có cho website của bạn. Hãy tạo ấn tượng với khách hàng của mình để họ không chỉ nhấp vào 1 lần mà sẽ quay lại trong những lần tiếp theo.
 
– Tạo một thông điệp: Thông điệp của trang web chính là những lợi ích bạn mang lại cho người đọc. Hãy làm nổi bật thông điệp đó, để khi khách hàng đọc lướt qua cũng thấy được tầm quan trọng của trang với họ.
 
– Hình ảnh và màu sắc:
+Hình ảnh trên website nên rõ nét, có kích thước đồng đều tạo cảm giác “ khêu gợi” với đôi mắt của người đọc.
+Màu sắc phải hài hòa, bắt mắt và đừng quên để màu sắc thật nổi bật vào những phần bạn muốn gây sự chú ý.

– Thông tin liên hệ cần có đầy đủ và được đặt ở vị trí dễ theo dõi trên trang web của bạn.

2. Đưa ra phương án tiếp thị Landing Page phù hợp

Sau khi trang đích của bạn hoàn thiện, để kiếm tiền online qua Landing Page, hãy nghĩ cách để tiếp thị tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn:
 
 Xác định công chúng mục tiêu: Xác định công chúng mục tiêu đúng, bạn sẽ đưa ra nội dung và phương thức tiếp thị phù hợp, mang về tệp khách hàng lớn.
 
– Tìm hiểu nhu cầu khách hàng: Biết được khách hàng của bạn đang cần gì, có sở thích như thế nào thì sẽ đưa ra được cách thức thu hút họ.
 
– Tạo lòng tin với khách hàng: Tạo ra các nội dung, các thông điệp lôi cuốn nhưng đừng sai sự thật dẫn đến mất niềm tin từ khách hàng. Bởi những khách hàng mua hàng online thường đặt niềm tin lớn vào các shop hay trang thương mại điện tử mà họ đặt hàng, nên chỉ cần 1 lần làm mất niềm tin thì có thể bạn sẽ mất đi các khách hàng quen thuộc mãi mãi
– Tạo ra sự khác biệt: Đừng đồng bộ bạn với người khác mà hãy tạo ra những điểm khác biệt , nêu bật được điểm nổi trội mà chỉ riêng trang bạn mới có.
 
– Tính cập nhật: Hãy cập nhật các thông tin một cách nhanh chóng và kịp thời, đừng bỏ ngỏ khách hàng khi vào trang mà phải tiếp nhận quá nhiều tin tức cũ.
 
– Giao tiếp cùng khách hàng: Tạo cảm giác thoải mái và thân thiện khi nói chuyện cùng khách hàng. Trả lời kịp thời những câu hỏi mà họ đưa ra.
 
– Review đánh giá tốt của khách hàng: Với một người bán hàng online thì đừng quên tạo lòng tin của khách hàng đối với mình. Vì vậy, hãy cập nhật những review, những lời khen của khách trên các trang mạng xã hội về sản phẩm để tạo sự tin tưởng đối với độc giả.
 
– Call to Action: Đừng quên kêu gọi hành động của khách hàng với những câu nói ngắn gọn, nổi bật, hấp dẫn và có sức thuyết phục.

3. Tối ưu SEO Landing Page mang lại hiệu quả tiếp thị liên kết

Tối ưu SEO website là một cách mang lại doanh thu cao cho các đối tác tham gia kiếm tiền online qua mạng Affiliate. Khi tối ưu SEO Landing Page, các bạn cần chú ý:

– Nội dung website độc đáo, sáng tạo:
+ Nội dung website cần được cập nhật mới, thường xuyên và kịp thời.
+ Tạo ra nội dung mới mẻ, độc đáo của riêng mình.
+ Thu hút độc giả bằng nội dung mang tính gần gũi, thân thiện

– Lựa chọn từ khóa:
+ Lập 1 danh sách từ khóa liên quan sản phẩm của bạn mà có lượt truy cập cao trên Google.
+ Kiểm tra thứ hạng của các từ khóa đó dựa trên các công cụ đo lường như : google.com, Serp Position Tool, Google Rank Checker hay Keyword Conpetition Checker.
+ Đặt từ khóa phù hợp: Từ khóa cần được đặt vào những vị trí quan trọng trong bài viết, đặt tại thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, heading và subheading, phân phối từ khóa phù hợp trong nội dung bài viết.

– Chèn thẻ tag.

– Chèn các nút share của mạng xã hội.
Hãy thiết kế các nút share sang mạng xã hội thật nổi bật và bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chính khách hàng sẽ là người mang thông tin của bạn tới đông đảo cộng đồng hơn.
Với 3 cách tối ưu hóa Landing Page trên đây, hi vọng giúp các đối tác đưa ra được cách thức kiếm tiền online qua website của mình tốt nhất, tạo sự khác biệt để đột phá doanh thu.


Đăng ký Affiliator
miễn phí