3 yếu tố cần thiết để thành công affiliate marketing

Làm affiliate marketing là một xu hướng mang nhiều cơ hội không ngờ, nhưng cũng thuận theo đó là một con đường đầy những khó khan. Bạn có thể biết được nhiều người thành công nhờ affiliate marketing nhưng cũng không thể phủ nhận đã có rất nhiều người dừng bước.

Vậy làm sao để thành công ở một thị trường đầy thách thức như này, hãy cùng civi.vn thử xem 3 yếu tố này bạn có trong tay được bao nhiêu yếu tố nhé.

1. Thị trường là yếu tố hàng đầu để thành công.

Bạn đừng nghĩ rằng việc quan tâm chú trọng đến thị trường chỉ là vấn đề của các doanh nghiệp, của những chủ quảng cáo,… còn những người chủ media như chúng ta thì không cần. Đây thực sự là sai lầm.
Ví dụ bây giờ đang là mùa hè, một mùa hè nóng bức, bạn đăng banner bán quạt mini, nhưng thứ quạt này vẫn được mua nhiều những không chạy như năm ngoái. Khách hàng năm nay muốn mua điều hoà mini. Vậy tại sao không cân bằng giữa hai sản phẩm? Có thể bạn vẫn thấy quạt vẫn được nhiều người hưởng ứng, nhưng nếu thêm điều hoà có thể bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng nữa về.

Trong tiếp thị liên kết, có thể bạn không phải là người đứng ra cung cấp sản phẩm, không phải đắn đo xem năm nay bán gì năm sau kinh doanh gì. Tuy nhiên, để chiếm được ưu thế và thu hút được traffic nhiều hơn, bạn cũng cần xem xét xem điều gì đang thu hút sự quan tâm của khách hàng.

2. Tiếp cận nhiều hơn với người dùng mục tiêu

Bạn có một website với hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày,… bạn không bán hàng, bạn không kinh doanh, tuy nhiên bạn vẫn muốn kiếm tiền online từ website. Bạn đã đặt banner AdSense tuy nhiên có một điều khiến bạn ngạc nhiên là mặc dù lượt truy cập mỗi ngày cao nhưng lượt click vào banner rất ít. Vậy làm sao để tăng lượt click lên?

Là một người quản lý web, hãy tạo ra những tương tác cho chính khách hàng của bạn.

  • Thứ nhất: Bạn có thể đăng những bài viết về chủ đề bạn muốn, vậy hãy dành 1 bài viết/ ngày để viết về sản phẩm mà bạn đang đặt quảng cáo trên website của mình. Điều này sẽ không gây ảnh hưởng gì đến website của bạn nếu bạn khéo léo.
    • Ví dụ: Website của bạn về phụ nữ, và bạn đặt banner về điện thoại di động. Tôi biết phụ nữ sẽ có thể ít tự mình đi mua những chiếc điện thoại. Nhưng nếu bạn chỉ dẫn chủ đề khéo léo bạn có thể dẫn dắt khách hàng của mình đến đúng với mục đích mình cần. Bạn có thể viết bài về: Những sai lầm khi sử dụng điện thoại. Trong đó có một sai lầm nói về việc phụ nữ không đổi điện thoại là một sai lầm lớn, không tìm hiểu về điện thoại cũng có thể là một sai lầm. Vì thời đại công nghệ mới, bạn chắc sẽ không thể biết người chồng của mình sử dụng gì để giấu bí mật trong điện thoại.
  • Thứ hai: Đưa những content có khả năng chuyển đổi tốt hơn lên web.
    • Ví dụ: Có 3 cụm từ tìm kiếm trên google
      • Hãng điều hoà không khí
      • Điều hoà không khí tốt nhất
      • Sửa chữa điều hoà không khí
    • Nếu bạn là khách hàng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cụm từ thứ 3 dễ dàng được click hơn cả. Nó mang sự chuyển đổi tốt nhất. Vì sao nó tốt nhất? Vì trong 3 từ, cụm từ thứ 3 không chung chung, nó mang một sự khẩn cấp nhất định, một giải pháp.

3. Đừng nản chí chỉ vì chưa nhìn thấy thành quả

Mới bắt đầu hoặc đã bắt đầu được một thời gian rồi mà chưa hề có kết quả gì, đã có rất nhiều người nản chí. Nhưng bạn hãy nhớ lại lúc bắt đầu bạn đã hi vọng nhận được gì. Tìm hiểu lại xem mình sao mình chưa làm được như bao người khác.

Có thể bạn sẽ nên đầu tư vào một số hình thức sau:

  • Xây dựng thêm về web (content, hình thức, seo,…)
  • Đầu tư thêm về chiến dịch (có thể chạy thêm quảng cáo nếu bạn thấy cần tăng traffic cho web)
  • Thử các trang Landing
  • ….

Hãy thử cố gắng lại, thử xem 2 yếu tố đầu bạn đã có đủ chưa, cố gắng thêm lần nữa hoặc hỏi ý kiến chuyên gia để nhận được góp ý tốt nhất.

Chúc bạn thành công trong affiliate marketing

Nguồn: Internet