KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO VẪN KIẾM ĐƯỢC DĂM BA ĐƠN MỖI NGÀY NHỜ SEO TÌM KIẾM FACEBOOK.
4 bước SEO tìm kiếm Facebook để có kết quả TOP 3 – Quảng cáo 0đ
Thói quen người dùng đang dần thay đổi, khách hàng ngày càng lười biếng. Đang tiện lướt new feed thì quay ra tìm kiếm luôn chứ không ra google search như trước nữa. Với lượng người dùng lớn, số lượng tìm kiếm tạo ra lượng organic traffic free khổng lồ hàng triệu người 1 ngày đủ làm bất kỳ SEOer hay người bán hàng online nào thèm muốn. Đây cũng chính là lý do mà Civi muốn chia sẻ với các bạn bí quyết SEO top 3 tìm kiếm Facebook, không mất một đồng quảng cáo mà vẫn ra đôi ba đơn đều đặn hằng ngày.
Không phải cứ SEO google giỏi thì sẽ giỏi với Facebook Search. Đơn giản vì khi làm SEO google thì chỉ có 3 yếu tố: Time On Site, Content (on page) , backlink ( out page ) pro hơn chút thì tối ưu code, webserver nhằm tăng seo score. Nhưng trên Facebook lại là một câu chuyện khác hoàn toàn bởi vì có rất nhiều yếu tố quyết định kết quả tìm kiếm của Facebook. Một số ngành thì POST lên top, 1 số ngành thì PAGE, 1 số thì PLACE … sự thiếu đồng nhất này xảy ra vì Facebook sắp xếp kết quả tìm kiếm dựa trên Activity ( lịch sử hành vi ) người dùng trên từng ngành hàng riêng biệt, đây cũng chính là quả ngọt từ việc đưa AI vào quản lý user nhằm tăng trải nghiệm của người dùng riêng biệt ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn.
Vậy phải làm sao để SEO Top 3 tìm kiếm trên facebook?
Trước tiên và cũng là việc quan trọng nhất, đó là bạn phải chọn ra được những sản phẩm HOT trên hệ thống, tức là sản phẩm phải có nhu cầu cao và đang được các Publisher khác quảng cáo nhiều. Đây là cách dựa hơi vào quảng cáo của người khác để kiếm đơn hàng từ tìm kiếm tự nhiên của người dùng.
Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng giúp tăng hiệu quả của việc SEO tìm kiếm Facebook.
Khi đã chọn được sản phẩm rồi, hãy thực hiện ngay 4 bước sau đây để SEO lên TOP 3:
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa/ngành hàng
Như đã nói ở trên, kết quả tìm kiếm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lịch sử hành vi của người dùng, càng có nhiều profile có cùng địa điểm checkin + đánh giá + tương tác page thì địa điểm đấy bạn càng nhanh lên top. Vậy nên để có được kết quả khi nghiên cứu chính xác nhất, chúng ta cần có 1 tài khoản trắng mới tạo TRÊN ĐỊA ĐIỂM mà chúng ta muốn làm SEO. Sau đó vào tìm kiếm từ khóa của ngành ở đây tôi ví dụ ”thuốc chữa bạc tóc ”. Có 2 yếu tố bạn cần chú ý :
“Tìm kiếm liên quan” và dạng block kết quả nào ở trên đầu + thứ 2 trong ảnh ví dụ là TRANG & ĐỊA ĐIỂM.
2 Block đầu tiên thể hiện dạng nguồn nội dung mà khách hàng thường tương tác nhất.
Bước 2: Khởi tạo dạng SEO & nội dung phù hợp
Từ kết quả nghiên cứu ở bước 1, bây giờ bạn đã có được dạng có thể SEO để có được nhiều lượng traffic tìm kiếm nhất. Bạn hãy tạo 5 Trang + 5 Địa điểm có tiêu đề với công thức sau: ” Từ khóa ” + ” Địa điểm ” + ” thương hiệu ” VD: “Strong Hair chữa bạc tóc, rụng tóc – Học Viện Quân Y” . Và nhớ: Giới thiệu có chèn từ khóa + địa điểm map + bật Review cho page + dùng 1 page chính để post bài, các page phụ còn lại share bài.
Làm giàu nội dung cho Page & địa điểm bằng nội dung viral liên quan đến ngành hàng xen kẽ nội dung bán hàng. Tạo album có cùng tên với từ khóa và chú ý từ khóa phải được đặt trong 64 ký tự đầu tiên của tất cả các bài viết + có kèm hashtag VD: Mua Strong Hair chữa bạc tóc, rụng tóc ở đâu, giá bao nhiêu? #Strong_hair_chữa_bạc_tóc_rụng_tóc . Nhắc lại từ khóa thật tự nhiên trong bài viết, cuối bài kêu gọi hành động share + check in thật nhiều.
Bước 3: Tạo Profile Hàng loạt:
Bạn cần khoảng 10 – 20 profile Facebook (càng nhiều càng tốt). Lưu ý thông tin của profile từ độ tuổi, nơi sống, nơi làm việc cũng cần khai theo đúng location muốn seo. Việc này sẽ làm cho con bot hiểu rằng có rất nhiều người dùng xung quanh thích tương tác với nội dung của bạn. Tạo sức cạnh tranh vượt trội trên bảng tìm kiếm so với những page trong cùng khu vực khách hàng tìm kiếm.
Hoặc nếu lười quá thì huy động bạn bè, người thân có độ tuổi, nơi sống, nơi làm việc đúng với đối tượng mục tiêu để tăng sức cạnh tranh trên bảng tìm kiếm so với các page khác.
Bước 4: Tạo tương tác với các dạng SEO
Khi tạo tương tác với page các bạn làm thật từ tốn theo quy trình sau:
- Search tên thương hiệu, ở ví dụ này tôi sẽ search Strong Hair Học Viện Quân Y, click lần lượt vào các page+địa điểm tôi muốn.
- Like page, place, đọc lướt qua 1 bài, share về tường cá nhân, check in tại địa điểm luôn, review 5* nội dung review có từ bạn cần SEO
- 4, 5 ngày lại vào like bài, share bài cho page chính
- Dùng các page phụ để share bài từ page chính
- Mỗi profile share bài lên 2, 3 group mua bán hoặc group cùng ngành.
Quy trình tạo tương tác này cần 1 thời gian đều đặn 3, 4 ngày / 1 lần thì kết quả Top 3 chắc chắn rơi vào tay bạn, các bạn đừng nóng vội cho đến khi gặt hái trái ngọt nhé các bạn.
Một lưu ý cuối cùng: SEO kiểu gì thì SEO nhưng không viết bài, không cung cấp thông tin hữu ích cho nguời dùng thì kết quả vẫn là con số 0. Và các bạn nên để lại sđt trên Page để khách hàng có nhu cầu họ sẽ gọi lại luôn, làm tăng hiệu quả hơn.
Kết luận:
Chỉ cần làm theo 4 bước đơn giản trên, đảm bảo ngày 3 đến 5 đơn là chuyện bình thường nhé. Tuy nhiên cái gì cũng phải có cái giá của nó, bạn không mất tiền quảng cáo nhưng bạn phải mất sức và dành thời gian cho nó. Nhưng thật sự là rất hiệu quả nếu các bạn biết cách và không tốn một đồng quảng cáo nào luôn!
Chúc mọi người thành công nhé!