4 CÁCH GIẢM CHI PHÍ FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ KHÔNG NGỜ!

Cập nhật ngày 22/02/2019

4 CÁCH GIẢM CHI PHÍ FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ!

Ngày càng nhiều người đổ tiền vào Facebook ads, vậy nên chi phí ads ngày càng đắt đỏ. CPA tăng cao và chi phí tương tác, bình luận cũng tăng cao. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn bỏ qua miếng đất màu mỡ này. Hãy xem ngay những cách được Civi tổng hợp dưới đây để giảm chi phí ads hiệu quả:

1. Tối ưu hóa phân phối: hãy phân tích xem quảng cáo của bạn có phân phối đúng đối tượng mua hàng ko, hay là phân phối ra nhiều đối tượng không mua hàng. Vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích, để thấy độ tuổi nào có bình luận, nhắn tin hay mua hàng của bạn, giới tính nào, thành phố nào. Ví dụ bạn chạy ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, và toàn quốc. Sau 1 ngày chạy bạn phân tích thì thấy chỉ có 25-55 mới mua hàng, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và HCM. Vậy thì bạn sẽ sửa lại quảng cáo đúng đối tượng trên để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác.

Thông thường, đối tượng khách hàng mục tiêu phụ thuộc vào sản phẩm. Ví dụ trên hệ thống Civi.vn có sản phẩm tiểu đường thì đối tượng khách hàng mục tiêu là từ 40 tuổi trở lên, cả nam và nữ. Hay sản phẩm phụ khoa thì đối tượng mục tiêu lại chỉ có nữ giới, tuổi từ 25-55.

2. Tối ưu vị trí quảng cáo: Facebook hay “dụ dỗ”, hăm dọa người mới chạy ads bằng các chiêu như: “nếu bạn xóa instagram đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác…

Bạn nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà ngành hàng của bạn có thể chạy hiệu quả.

Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với instagram, nếu không nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì bạn đang phí tiền. Ví dụ đơn giản như những sản phẩm về tiểu đường hay bạc tóc, đối tượng khách hàng tầm trung là chủ yếu, ở Việt Nam những đối tượng này ít và hầu như là không sử dụng Instagram, chính vì vậy bạn nên tắt bỏ để tối ưu chi phí.

Có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí ads của bạn sẽ giảm hơn.

3. Tối ưu hình ảnh: trên Facebook có ảnh đẹp thì sẽ có giá rẻ. Ảnh ấn tượng cũng cho giá rẻ. Vậy nên nhiệm vụ của bạn là làm cho hình ảnh đẹp hơn, bắt mắt hơn, ấn tượng hơn.

Có nhiều cách tùy vào sản phẩm dịch vụ của bạn là gì. Với những sản phẩm về TPCN thì nên lựa chọn ảnh người phù hợp với bài review, như vậy khi khách hàng Click vào quảng cáo sẽ thấy tin tưởng hơn. Hoặc bạn có thể thay thế ảnh bằng các video ngắn 15s, quan trọng nhất vẫn là phải tạo được sự thu hút để khách hàng Click vào mẫu quảng cáo của bạn.

4. Tối ưu content: nghĩ ra tiêu đề và 8 dòng đầu tiên cho hay. Dạo gần đây tôi thấy Facebook hiện từ 8 đến 10 dòng đầu tiên chứ không còn 6 dòng như năm trước nữa. Hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra 8 dòng đầu tiên này: đọc nghe hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí ads của bạn cũng rẻ hơn

Nếu 2 tiêu đề mà nói về lợi ích như nhau thì tiêu đề nào đọc có vần điệu nghe êm tai hơn thì sẽ có chi phí rẻ hơn. Trong đa số các trường hợp thì content tốt hơn sẽ mang chi phí ads rẻ hơn, đa số các trường hợp khác nhau giữa lãi và lỗ thì chỉ khác nhau ở content.

Với phương pháp chạy chuyển đổi thông qua Blog của Civi.vn, không chỉ content hiển thị trên quảng cáo quan trọng mà nội dung của bài review cũng hết sức quan trọng. Hãy thay đổi nội dung liên tục để tối ưu, nội dung càng sáng tạo chi phí càng rẻ, nội dung thuyết phục thì tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Chính vì vậy hãy theo dõi quảng cáo để xem lúc nào là lúc cần thiết phải đổi mới lại bài review.
Trên đây chỉ là 1 số cách đơn giản giúp bạn dễ dàng tối ưu chi phí ads. Hãy đăng ký làm Publisher của Civi.vn để được đào tạo miễn phí chuyên sâu về Facebook Ads và Google ads ở tất cả các lĩnh vực: Thực phẩm chức năng, tài chính, du lịch, thương mại điện tử,... tại đây: https://member.civi.vn/affiliate/register
Chúc bạn thành công!