4 Tip gây sự chú ý trong bài viết marketing

Khi làm marketing, điều bạn quan tâm là làm sao để khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn ngay từ những câu từ đâu từ đầu tiên.

Tips 1: Chủ đề bài viết là vấn đề mấu chốt.

Hiện tại có 7 content có thể thu hút khách hàng.

  1. Đề cập đến vấn đề khách hàng quan tâm: Hiểu rõ sở thích và những vấn đề khách hàng gặp phải, bạn có thể xây dựng content cho khách hàng của mình. Ví dụ như: Gàu khiến bạn mất tự tin? / Mái tóc xơ rối thế này làm sao gặp chàng được đây? / Ánh năng gay gắt khiến làn da thâm sạm?…
  2. Đưa ra quy trình giải quyết vấn đề cho khách hàng: Đây là cách thức để khách hàng dễ dàng nhận thấy mình cần làm gì để đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ như: Chỉ 3 bước mỗi ngày cho làn da trắng hồng rạng rỡ… / Chỉ 5 phút để trở thành huyền thoại…
  3. Sự kiện độc đáo: Khẳng định điểm đặc biệt có một không hai của sản phẩm doanh nghiệp mình. Ví dụ như: Lần đầu tiên tại Việt Nam… / Bộ sưu tập lớn nhất Việt Nam…/ Cơ hội duy nhất sở hữu… / Dòng sản phẩm đẳng cấp cho doanh nhân! /
  4. Những cơ hội giải thưởng hấp dẫn: Ví dụ như Giải thưởng 200 triệu đồng…/ Cơ hội chiến thắng iPad… / 20 vé mời VIP cho sự kiện…
  5. Gây tò mò cho khách hàng: Bật mí các bí mật khiến khách hàng tò mò. Ví dụ như: Bí mật vẻ đẹp không tì vết… / Bí mật thành công của teen boy… / Bí mật con gái tuổi 18… / Vì sao con trai lại thích con gái…
  6. Các công thức, bước hướng dẫn khách hàng: Ví dụ như: Cách dưỡng trắng tại nhà / Làm thế nào để bán nhà trong 5 phút…
  7. Đưa ra một lời hứa: Đây vừa có tác dụng giới thiệu tính năng sản phẩm, vừa mang lại hy vọng và sự đảm bảo cho khách hàng. Ví dụ như: Trắng Da Chỉ Trong 7 Ngày / Tình yêu từ cái chạm đầu tiên, đó là lời hứa của Pond’s / Trở thành chuyên gia SEO chỉ trong 3 giờ../ 1000 người đã kiểm chứng hiệu quả của Dove, bạn có muốn trải nghiệm?… Lưu ý: Bạn có thể cường điệu hoá lên 1 chút, nhưng đừng hứa hẹn quá với khả năng thực tế của sản phẩm.

Tips 2: Cân nhắc độ dài của bài viết marketing

Độ dài bài viết cũng là vấn đề quan trọng để khách hàng tiếp tục đọc bài viết hay không. Đa số khách hàng chỉ đọc quyết định tiếp có tiếp tục đọc bài viết hay không phụ thuộc vào headline. Chính vì vậy Headline càng súc tích càng tốt. Bạn có thể thả âm trắc âm bằng phù hợp để người đọc cảm thấy dễ đọc.

Tips 3: Đừng quên đặt câu hỏi

Tạo câu hỏi trong bài viết, có thể một lần nữa gây hứng thú cho người đọc. Khách hàng sẽ có thời gian suy nghĩ và tự trả lời cho vấn đề mình cần thắc mắc, cân nhắc có nên mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ này không.
Các câu hỏi có thể là: Làm thế nào? Cái gì? Tại sao? Ở đâu? Khi nào? Là ai?…

Tips 4: Cân nhắc về giọng văn

Là một copywriter bạn có thể so sánh mình như một diễn viên. Viết một bài cho nhân viên cùng công ty, bạn dùng giọng văn thân thiện, vui vẻ, viết bài viết dành cho khách hàng quan trọng nên dùng giọng văn chuyên nghiệp, tự tin,… Chính vì vậy, sự linh hoạt là điều quan trọng nhất bạn nên ghi nhớ.

Nguồn: Internet