5 thủ thuật Google Analytics dành cho affiliater

Cập nhật ngày 30/06/2016

Tham gia affiliate marketing khi mới bắt đầu, chắc hẳn các bạn sẽ thường tiếp cận với website, blog để làm bước nền đầu tiên trong công cuộc kiếm tiền của bản thân. Một trong những yếu tố cần thiết trong affiliate marketing là tiếp cận người dùng, nghiên cứu về sản phẩm dịch vụ. Để làm được điều này, các bạn có thể sử dụng Google Analytics, đây là công cụ để bạn thấu hiểu cũng như hỗ trợ bạn rất nhiều trong affiliate marketing. Dưới đây là 5 thủ thuật hữu ích dành cho bạn.
 
1. So sánh lượng Traffic người dùng theo khoảng thời gian
 
Việc so sánh này giúp bạn có thể nắm bắt được trong khoảng thời gian cụ nào lượng traffic có thể đạt tốt nhất, từ đó chạy quảng cáo sao cho phù hợp.

Theo mặc định của Google Analytics, dữ liệu của người tiêu dùng có thể show trong khoảng 30-31 ngày. Bạn có thể thay đổi thời gian mặc định này để xem những khoảng thời gian khác, thời gian ngắn hay dài hơn bằng cách thực hiện thao tác “Nhấp chuột” vào phía cột phải và chọn thời điểm bạn muốn xem lượng truy cập. Để so sánh lượng traffic biến động so với khoảng thời gian trước, các bạn chọn ““Compared to:”, chọn Previous Period, và nhấp vào “Apply”
 

 
Tip 2: Phân tích tỷ lệ “Bounce Rate” của Landing pages
 
Bounce Rate của Landing pages là tỷ lệ lượng truy cập website hoặc từ trang website khác tới website của bạn và đồng thời rời khỏi website của bạn mà không truy cập thêm một website nào khác thuộc website của bạn. Theo như kết  quả bạn thu được, bạn sẽ biết được bao nhiêu khách hàng tìm thấy thông tin họ cần tìm và bao nhiêu người không, từ đó bạn sẽ biết phải điều chỉnh thông tin của mình như thế nào.
 
Websiste của bạn trong ngày hôm qua có 1000  người truy cập,trong đó có 700 người sẽ
tiếp tục duyệt các trang khác trong website còn 300 người thì không, theo đó tỉ lệ
Bounce Rate là 30%.
– Có thể nói Bounce Rate là thước đo để nói lên chất lượng của 1 website.
 
Để phân tích xem webpage của bạn có tỷ lệ “Bounce Rate” như thế nào, bạn vào mục “Reporting” > Content > Site Content> Landing Pages . Bạn nhấp chuột vào Bounce Rate, xem kết quả được sắp sếp từ thấp nhất đến cao nhất về tỷ lệ Bounce Rate.
 

 
Tip 3: Theo dõi mục tiêu chuyển đổi

Mục tiêu chuyển đổi ví dụ: chuyển đổi đơn hàng, thực hiện những thao tác bạn yêu cầu,…
Vậy làm sao để biết và đo lường được bao nhiêu người truy cập vào website của bạn thực hiện hành động chuyển đổi? Các bạn cần làm theo những quy trình dưới đây để xem được dữ liệu chuyển đổi:
– Xây dựng trang Thank-you page và đảm bảo nó được hoạt động tốt
– Nhấp vào mục “Admin” ớ phía trên bên phải
– Nhấp chuột vào mục “Goals” ở dưới Profile menu
– Lựa chọn “+ Goal” để thêm mục tiêu, bạn có thể thêm 5 mục tiêu
– Các bạn chọn “Active” để mục tiêu được kích hoạt
– Lựa chọn link đích đến. Dán Url của trang Thank-you page vào trường Goal URL và lưu lại.

Tip 4: Truy vấn lượng truy cập tự nhiên của người dùng vào site

Không phải lượt truy cập vào website nào cũng là tự nhiên, có những khi có thủ thuật để website của bạn tăng lượt traffic. Làm sao để bạn biết được đâu là khách thật của mình?
Để biết được lượng truy cập tự nhiên vào website của bạn hằng ngày là bao nhiêu, bạn nhấp vào Standard Reporting > Traffic Sources > Sources >Organic. Bạn sẽ nhận được một bản báo cáo đầy đủ về lượng truy cập đến từ từ khóa nào, landing pages nào. Nếu như bạn SEO website tốt, những từ khóa mục tiêu sẽ xuất hiện trong list top 10.


Tip 5: Theo dõi lượng truy cập từ các trang mạng xã hội

Hiện nay, có rất nhiều các trang mạng xã hội, đây là những bạn có thể tìm kiếm nguồn khách lý tưởng của mình. Muốn biết hiệu quả của từng kênh ra sao, bạn sẽ phải làm theo những bước sau: các bạn truy cập “Standard Reporting” > Sources> Social. Bạn sẽ nhìn thấy các chỉ số chi tiết từ lượng người dùng đến từ Social Media.


Có thể hiểu được thành thạo cách sử dụng các công cụ của Google Analytics sẽ mất rất nhiều thời gian, tuy nhiên nắm rõ 5 tips trên là bạn đã có thể hiểu rõ được người dùng mục tiêu truy cập vào website của mình. Nắm rõ được nội dung và hành vi của khách hàng sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn về mọi mặt để có thể xây dựng được một chiến lược tốt nhất.


Nguồn: Internet



Đăng ký Affiliator
miễn phí