Các thông tin hữu ích về SEO

Cập nhật ngày 21/08/2015

SEO là điều các Webmaster nên nghĩ đến đầu tiên khi xây dựng website của mình. Bỏ qua những điều cơ bản nhất về SEO sẽ chỉ khiến cho website của bạn trở nên hỗn tạp và ngăn cản bạn tối ưu hóa doanh thu như mong muốn.
 


Mục đích của SEO không chỉ đơn thuần là giúp website đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Mục đích của SEO là nâng cao trải nghiệm cho người dùng và thông qua các công cụ tìm kiếm, giúp người dùng tiếp cận với các trang web phù hợp. Dưới đây là các điều cơ bản bạn nên biết về SEO

1. Nghĩ về website của bạn như một chiếc bánh

Các đường dẫn, thoạt động truyền thông, khoản tiền trả cho việc mua từ khóa chỉ là lớp kem bên ngoài nhưng nội dung, cấu trúc thông tin, hệ thống quản lý thông tin mới là lớp nhân bánh, quyết định chất lượng của chiếc bánh. Một chiếc bánh không có phần nhân ngon lành sẽ rất vô vị, nhàm chán và sớm bị vứt bỏ.

2. Các công cụ tìm kiếm muốn những gì?

Các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm muốn tối ưu hóa hoạt động của họ bằng cách giới thiệu cho người dùng những website và nội dung chất lượng nhất, liên quan nhiều nhất đến các từ khóa người dùng muốn tìm. Vậy đối với các công cụ tìm kiếm, thế nào là “nội dung liên quan”

Nội dung: Nội dung được quyết định bởi đề tài nội dung, câu chữ (Text), tiêu đề (Tittle), mô tả (descriptions)

Hiệu suất: Website của bạn chạy có nhanh không, có hoạt động trơn tru không?

Trải nghiệm người dùng: Website của bạn trông thế nào? Có dễ sử dụng không? Có an toàn không? Người dung có nán lại website lâu không?

Số lượng backlink: Website của bạn có nội dung đủ tốt để link đến không, hoặc các website uy tín khác có sử dụng website của bạn như nguồn tham khảo không?

3. Các công cụ tìm kiếm không muốn những gì

Lượng dữ liệu lưu trữ của các công cụ tìm kiếm cũng chỉ có giới hạn, bởi vậy nếu bạn sử dụng những thủ thuật “đành lừa” công cụ tìm kiếm, bạn rất có khả năng tự làm hại chính website của mình. Các công cụ tìm kiếm không hề muốn website:

- Sử dụng từ khóa lặp đi lặp lại thiếu liên quan và gượng ép

- Trái nghiệm người dùng nghèo nàn: Có quá nhiều quảng cáo và giao diện quá khó để người dung tìm kiếm các nội dung mà họ đang tìm kiếm chỉ làm tăng tỉ lệ người dùng thoát ra khỏi trang web chỉ sau 1 vài giây. Nếu tỉ lệ này ở website của bạn là trên 80%, bạn cần biết rằng website của mình đang có vấn đề.

4. Biết rõ mô hình kinh doanh của chính bạn

Dù điều này có vẻ rất hiển nhiên, có rất ít người muốn thực sự ngồi xuống và tập trung vào mục đích chính của mình. Bạn nên hỏi chính mình một vài câu hỏi dưới đây trước khi thực sự bắt đầu làm:

- Bạn muốn xây dựng website về nội dung gì ?

- Mục đích ngắn hạn của bạn là gì ? 

- Mục tiêu dài hạn của bạn là gì ? 

5. Đừng quên sử dụng các công cụ hữu hiệu khác
 


Sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Email, Linkedin, Pinterest là một cách hiệu quả để nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và giúp cho bài viết của bạn được biết đến. Hãy luôn nhớ chú trọng đến từ khóa bạn muốn SEO và trung thành với từ khóa này trên tất cả các kênh bạn muốn quảng bá. Điều này sẽ giúp nâng cao thương hiệu của bạn và hướng người dùng đến việc sử dụng đúng từ khóa bạn mong muốn.

6. Chọn tên miền

Tên miền của website là rất quan trọng. Việc sử dụng tên miền gốc (ví dụ: example.com/awesome) sẽ tốt hơn là sử dụng tên miền phụ (ví dụ: awesome.example.com). Ngoài ra, việc domain của bạn có chứa từ khóa mà bạn đang muốn SEO giúp việc SEO từ khóa hiệu quả hơn.

Các tên miền cũ thường tốt hơn các tên miền mới. Nhưng nếu bạn quyết định mua một tên miền cũ, hãy chắc rằng chủ nhân trước của tên miền này không làm bất cứ điều gì mờ ám khiến cho tên miền này bị chịu những ảnh hưởng tiêu cực

7. Tối ưu hóa các kết quả tìm kiếm khác nhau

Hãy chắc rằng bạn tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên cả các thiết bị như điện thoại hay máy tính bản. Bạn cũng nên tối ưu hóa các nội dung khác ngoài các nội dung chỉ có chữ đơn thuần. Việc đưa video lên trang đầu của công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn so với việc chỉ đưa bài viết với câu chữ đơn thuần.

8. Tập trung vào dữ liệu Meta

 

 

Phần quản lý website của bạn nên có tittle tag và website description.


Thẻ Meta (trước đây, các máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing đều lấy thông tin nội dung trong thẻ này để phân loại website đó trong cơ sở dữ liệu, giúp xuất kết quả tìm kiếm phù hợp khi có các yêu cầu tìm kiếm của người dùng). Ngày nay, thẻ này thường bị các công cụ tìm kiếm “lờ đi”, nhưng nếu bạn vẫn quyết định sử dụng chúng, hãy chắc rằng các Meta keyword và meta description được sử dụng đúng và thể hiện được nội dung mỗi bài viết. Việc sử dụng meta description lặp đi lặp lại trong mỗi bài viết sẽ không đem lại hiệu quả tốt đẹp cho bạn.

Thẻ tiêu đề (tittle tag) cũng nên phù hợp với mỗi bài viết. Hãy nghĩ rằng tiêu đề của bạn chính là phần quảng cáo chỉ có 4-8 từ và cố gắng hết sức để khiến người đọc ấn vào tiêu đề để đọc thêm nội dung bài viết.

Nguồn: Internet



Đăng ký Affiliator
miễn phí