CPA là gì?
- CPM: thuật ngữ viết tắt của cụm từ “Cost per thousands impressions”, bạn sẽ bị tính phí quảng cáo trên một nghìn lần hiển thị mẫu quảng cáo của bạn tới người dùng.
- CPC: thuật ngữ viết tắt của cụm từ ” Cost per Click”: Bạn sẽ bị tính phí quảng cáo cho mỗi lần người dùng click vào mẫu quảng cáo của bạn.
Hai hình thức tính phí quảng cáo truyền thống này chúng ta có thể thấy các nhà làm marketing sản phẩm dịch vụ thực hiện trên Google hay Facebook. Tuy nhiên hiện tại các nhà quảng cáo đang gặp phải các vấn đề rủi ro đó là họ phải trả tiền cho nguồn truy cập website nhưng không phát sinh doanh thu do lượng click ảo, truy cập ảo.
Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức tính phí quảng cáo truyền thống ở chỗ đây là mô hình tính phí quảng cáo dựa trên hành vi của người dùng Nhà cung cấp chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như Mua hàng, Đăng ký dịch vụ, Điền thông tin …
Các hình thức tính phí quảng cáo CPA:
- Cost per Sale (CPS): Tính phí quảng cáo khi khách hàng thực hiện thành công các hành vi mua hàng trực tuyến của Nhà cung cấp.
- Cost per Lead (CPL): Tính phí quảng cáo khi khách hàng cung cấp thông tin bằng cách hoàn thiện vào các mẫu trên website theo đúng yêu cầu của Nhà cung cấp.
- Cost per Install (CPI): Tính phí quảng cáo khi khách hàng thực hiện cài đặt ứng dụng của nhà quảng cáo
Hình thức tính phí quảng cáo CPA được xem là giải pháp ưu việt cho các nhà quảng cáo sản phẩm, dịch vụ để chắc chắn nhất khả năng chuyển đổi, đảm bảo tối ưu hiệu quả quảng cáo, kinh doanh kiếm tiền online.
Nguồn: Internet