KINH NGHIỆM KIẾM TIỀN TỶ TỪ CHIẾN DỊCH CAO HÀ THỦ Ô KINGKAO!

Cập nhật ngày 13/03/2019

Bạc tóc - Một trong những thị trường ngách tiềm năng nhất luôn mang đến lợi nhuận KHỦNG đã và đang phát triển mạnh mẽ trên sàn Civi. Năm 2018, Civi.vn là mạng tiếp thị liên kết đầu tiên dẫn đầu thị trường tiềm năng này với các sản phẩm như Hoàn Xuân Thang, Hà Thủ Ô Phạm Gia, Hà Thủ Ô Thanh Nga, Strong Hair,... Và cho đến nay, thị trường này vẫn luôn là miếng “bánh béo bở” tạo ra con số doanh thu “khổng lồ” cho các Publisher của Civi.


Sau quá trình nghiên cứu tìm hiểu sản phẩm, đồng thời trao đổi trực tiếp với nhà sản xuất, nhận thấy được tiềm năng lớn của Cao Hà Thủ Ô KingKao, Civi quyết định review về sản phẩm này để giúp Publisher hiểu hơn về những tính năng ưu việt của sản phẩm, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng từ đó tối ưu hiệu quả quảng cáo, đồng thời làm tăng tỷ lệ duyệt đơn thành công.


Cao Hà Thủ Ô KingKao thật sự là một sản phẩm tiềm năng với:
- Tỷ lệ chia sẻ Hoa hồng cao nhất sàn: 420 000VNĐ
- Là một trong những sản phẩm Ưu Việt, rất tốt cho sức khỏe và có đầy đủ giấy tờ cấp phép từ Bộ Y Tế.
- Sản phẩm khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm khác trên thị trường.

1. Tìm hiểu về Offer - sản phẩm:

Với kinh nghiệm thực chiến các sản phẩm trên sàn Civi đã lâu, chắc hẳn các Publisher đã hiểu quá rõ việc tìm hiểu về 1 sản phẩm quan trọng như thế nào. Nếu như các bạn không hiểu sản phẩm, các bạn sẽ không bao giờ bán được hàng.


Trên thị trường có vô vàn các sản phẩm khác nhau và cùng có tác dụng như vậy, bạn làm sao để cạnh tranh, làm sao để khiến khách hàng quyết định mua hàng của bạn? Điều đó phụ thuộc vào việc bạn hiểu sản phẩm đến đâu, và đâu là nhu cầu thật sự có thể kiếm được tiền từ sản phẩm.


Chính vì vậy, trong bài viết này Civi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về sản phẩm đề từ đó giúp các bạn có thể định hướng được nội dung cho quảng cáo của mình sao cho thuyết phục nhất và hiệu quả nhất:


KingKao là một thương hiệu của công ty Hóa Dược Việt Nam. Như các bạn đã biết, hiện tại trên sàn Civi có rất nhiều sản phẩm của thương hiệu KingKao đang rất HOT trên thị trường gần đây như: Cao Dây Thìa Canh, Cao Cà Gai Leo, ...và Cao Hà Thủ Ô cũng là một sản phẩm rất đặc biệt của thương hiệu này.


Thông tin định lượng:

1 liệu trình gồm 2 hộp

1 hộp gồm 2 lọ, mỗi lọ 40g

Mỗi lọ sử dụng được 40 lần, mỗi lần 1g.

1 liệu trình sử dụng trong vòng 3 tháng.


Thông tin định tính: Những tính năng ưu việt của Cao Hà Thủ Ô KingKao


Hiện nay trên thị trường có nột số loại cao: Cao nguyên chất, cao đặc hay là cao đen, còn dạng đặc biệt nhất là cao khô. Cao khô ưu việt hơn rất nhiều so với các dạng cao thông thường:
- Cao khô độ ẩm còn 3% nên là việc bảo quản và hạn sử dụng sẽ được dài hơn, từ khi sản xuất ra đến khi hết hạn, chất lượng của cao luôn luôn được bảo toàn. Còn cao đặc độ ẩm là 25%, rất dễ bị nấm mốc, hoặc bị phân hủy ở môi trường khí hậu bình thường như thế này.
- Cao khô bắt đầu từ cao đặc, sau đó cho lên hệ thống phun sương, rút hết độ ẩm và tán mịn. Nếu cao đặc 25% thì Mười cân cao đặc mới được 7,5 cân cao khô.
- Với cao khô, khách hàng sẽ định lượng rất dễ, cao đặc thì bất tiện hơn vì khi sử dụng nó dây dớt, không được gọn gàng, mang đi cũng không được tiện dụng bằng cao khô vì nó rất bẩn.
- Đặc biệt, cao khô hòa tan và thẩm thấu nhanh hơn cao đặc. Cao hoàn toàn là tinh chất nên đi vào đúng trọng tâm của bệnh
- Cao Khô Hà Thủ Ô KingKao được áp dụng công nghệ phun sương đầu tiên của Nhật Bản, giúp rút được độ ẩm khô nhất, tiệt trùng nhất ở dưới dạng phun sương, từ đó sẽ làm thoát được độ ẩm của dược liệu tự nhiên từ sữa bột cho đến các vấn đề về dược liệu, loại bỏ hoàn toàn các độc tính mà vẫn giữ nguyên được dược tính tốt nhất của cao.
- Công ty Hóa dược Việt Nam là một trong những công ty dược liệu đầu tiên của Bộ Y Tế đạt tiêu chuẩn GMP - WHO, và cũng là công ty đầu tiên áp dụng công nghệ phun sương để bào chế ra cao khô tại thị trường Việt Nam


2. Tư duy về việc lựa chọn hướng Cotent Pre - landing cho Cao Hà Thủ Ô KingKao.


Sau khi hiểu được sản phẩm rồi, thì việc tiếp theo rất quan trọng như mình đã nói đó là tìm ra nhu cầu thật sự có thể kiếm được tiền từ sản phẩm. Mình xin liệt kê ra một số công dụng của Cao Hà Thủ Ô:
- Tốt cho sức khỏe: Bổ huyết, bổ can thận, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng,...
- Chữa bạc tóc, rụng tóc: Giúp làm đen râu tóc, hạn chế tóc bạc sớm, gãy rụng tóc
- Sinh Lý: Tốt cho cả phụ nữ và đàn ông.


Đây sẽ là 3 hướng giúp các Publisher khai thác và định hướng nội dung cho Pre -Landing, tuy nhiên như các bạn đã biết thì không phải hướng đi nào cũng đem lại lợi nhuận cao. Như đã nói ở phần đầu, Bạc tóc luôn là thị trường ngách tiềm năng nhất mang đến lợi nhuận KHỦNG không ngờ, chính vì vậy mà trong bài viết này, Civi chỉ tập trung vào chủ đề “Bạc tóc, rụng tóc”.


Bạc tóc, rụng tóc là “nỗi đau” mà 80% cả phụ nữ và đàn ông đều gặp phải ở độ tuổi từ 40 trở đi, đặc biệt tình trạng tóc bạc sớm khiến chị em rất tự ti và gây nhiều phiền toái trong cuộc sống, chính vì vậy dù căn bệnh này không gây nguy hiểm nhưng lại là mối quan tâm hàng đầu trong nhu cầu làm đẹp. Hãy tập trung đẩy mạnh vào insight này của khách hàng từ đó xây dựng nội dung sao cho thuyết phục nhất.


3. Xây dựng content:


Theo kinh nghiệm viết content Pre-Landing trên hệ thống Civi.vn đã lâu, mình có một số Tips muốn chia sẻ, giúp tăng tối đa hiệu quả của quảng cáo, đồng thời làm tăng tỷ lệ chuyển đổi:


3.1. Content Ads:


Trước tiên hãy thử tìm hiểu xem đối thủ sử dụng dạng Content như thế nào? Có hiệu quả không? Từ đó mình có thể sáng tạo được nội dung tốt hơn không?


Để tìm được các mẫu quảng cáo của đối thủ, có rất nhiều cách, cách đơn giản nhất đó là bạn hãy lập 1 nick Clone có độ tuổi từ 30 trở lên, sau đó chịu khó search từ khóa: bạc tóc, rụng tóc. Chịu khó tìm kiếm và like các page hay các quảng cáo có nội dung tương tự. Chỉ sau 1 ngày, đảm bảo Newfeed của bạn tràn ngập các quảng cáo về lĩnh vực này.

 

Sau đó hãy tập trung nghiên cứu xem đối thủ sử dụng nội dung như thế nào, hình ảnh ra sao, đánh giá hiệu quả của quảng cáo dựa trên số lượt like, comment và share. Tuy nhiên đừng bao giờ coppy y nguyên và bê vào quảng cáo của mình, đấy là lời khuyên trân thành mà mình muốn gửi đến các bạn. Hãy sáng tạo và làm quảng cáo của mình thật mới mẻ sau khi đã tham khảo rất nhiều mẫu quảng cáo, đảm bảo rằng content của mình phải khác biệt và thu hút.


Có 2 dạng Content Ads mang lại hiệu quả cao mà mình thường sử dụng, đó là: Content ảnh và Content video


Theo quan điểm của mình, không thể đánh giá được loại nào hấp dẫn hơn, vì một mẫu quảng cáo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhiều bạn nói rằng content video thì sẽ hiệu quả hơn, nhưng mấu chốt của loại hình quảng cáo chuyển đổi là gì? Đó là phải khiến khách hàng tò mò và click vào Pre - Landing, khiến họ đọc hết nội dung và muốn đăng ký mua sản phẩm ngay. Càng nhiều khách hàng Click vào Mẫu quảng cáo của bạn, thì cơ hội đem lại chuyển đổi càng cao.


Chính vì vậy nếu content của các bạn thu hút, độc đáo, đánh đúng vào tâm lý khách hàng thì sử dụng video hay hình ảnh không phải là vấn đề.


- Content Ảnh: Trước tiên hãy đảm bảo tỷ lệ ảnh đúng theo gợi ý của Facebook: 1080x1080, tips này nhiều bạn không để ý, nhưng theo kinh nghiệm của đa số, việc sử dụng hình ảnh đúng kích thước giúp tăng tỷ lệ click vào mẫu quảng cáo nhiều hơn. Một ảnh Ads đạt tiêu chuẩn trước tiên phải sắc nét, giúp người xem dễ liên tưởng nhất, tuy nhiên cần phải tạo được sự tò mò của khách hàng. Dưới đây là một hình ảnh minh họa mà mình đã sử dụng cho mẫu quảng cáo bạc tóc của mình. Nếu có thể hãy thêm 1 dòng chữ mà bạn cảm thấy súc tích nhất, ấn tượng nhất để tạo sự tò mò cho khách hàng.


- Video Content: Hãy tìm kiếm những đoạn video về sản phẩm, ví dụ như video giới thiệu sản phẩm của một bác sĩ, hay video quảng bá sản phẩm trên truyền hình, video review từ những khách hàng, ...Hãy cắt lấy 1 đoạn video mà bạn cảm thấy hay nhất, kích thích nhất có độ dài tầm 1p đến 1p30s. Hãy đảm bảo rằng video của bạn phải khơi gợi được sự tò mò của khách hàng, khiến họ muốn click vào quảng cáo để xem nội dung bên trong Pre-landing.


Lưu ý quan trọng: Một vấn đề mà mình đã gặp được ở rất nhiều mẫu quảng cáo trên Facebook, đó là treo đầu dê bán thịt chó, nội dung bên ngoài thì giật tít, sử dụng hình ảnh không liên quan, bên ngoài là một câu chuyện bên trong lại là một câu chuyện khác hoàn toàn. Việc này chỉ làm khách hàng thấy thất vọng và tức giận về quảng cáo của bạn hơn thôi.


3.2. Content Pre- Landing: Phần này mình xin để lại link bài viết mà mình đã chia sẻ rất chi tiết trong bài viết này: Kinh nghiệm viết Content Nghìn đơn từ Publisher hàng đầu của Civi.vn

4. Kinh nghiệm Target:
- Độ tuổi: Đối với sản phẩm bạc tóc, khách hàng có nhu cầu cao nhất từ 30 - 45 tuổi, tuy nhiên hãy target rộng hơn một chút từ 30 -55 để đảm bảo tệp của bạn đủ lớn và tăng cơ hội tiếp cận tới những khách hàng mục tiêu khác.
- Vị trí địa lý: Nên target vào các thành phố lớn như: HN, TP HCM, Đà Nẵng,... Lý do là nếu các bạn target vào các tỉnh lẻ, khu vực vùng sâu vùng xa, tỷ lệ hoàn đơn rất nhiều, lý do là khách hàng thường có nhu cầu nghe tư vấn hơn là mua hàng, bên cạnh đó thời gian ship lâu khiến khách hàng hủy đơn. Tuy nhiên đây chỉ là gợi ý từ kinh nghiệm của bản thân, nên cách tốt nhất các bạn hãy tự test thử và tìm ra tệp khách hàng tối ưu nhất cho bản thân.
- Một điểm lưu ý, các bạn không nên target quá sâu vào hành vi, sở thích, vì càng target sâu thì CPA càng đắt, đôi khi là target không đúng đối tượng, chính vì vậy hãy để FB tự tìm đối tượng và tối ưu giúp bạn.
- Hãy tập trung vào nội dung và hình ảnh để làm tăng hiệu quả của quảng cáo.


Một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ duyệt đơn, đó là đội ngũ telesale của Chủ quảng cáo:

Hầu hết các bạn telesale của chiến dịch Hà Thủ Ô KingKao đều có kinh nghiệm tư vấn và chốt đơn chuyên nghiệp, các bạn được đào tạo bài bản và hiểu được tâm lý khách hàng.

Bên cạnh đó, để giúp Publisher tăng tỷ lệ duyệt đơn, Civi đã trao đổi với đội ngũ Telesale của Chủ quảng cáo để thu thập một số lý do khách hàng để lại sđt nhưng từ chối mua hàng, ví dụ như:
- SĐT sai, khách không có nhu cầu (những khách hàng lớn tuổi thường ghi nhầm sđt)
- Gọi nhiều ngày cho khách không nghe máy
- Khách muốn mua hàng nhưng phải hỏi ý kiến người thân
- Khách chê đắt quá không mua được (không đúng đối tượng)
- Khách dùng nhiều sản phẩm rồi nhưng không hiệu quả nên mất niềm tin vào mua hàng Online

Từ những lý do hủy đơn này để các bạn hiểu hơn về khách hàng, nhu cầu của họ và mong muốn của họ ra sao để tối ưu nội dung sao cho thuyết phục nhất, đồng thời làm tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công hơn.

Đồng thời Civi cũng đưa ra một số cách target giúp loại trừ những đối tượng này ra như sau:
1 - Loại điện thoại đời thấp (Từ Ip5 trở xuống) - Trường hợp chê giá đắt, không mua được.
2 - Loại bỏ tuổi trên 55+ (Vì thường không mang điện thoại trong người)
3 - Loại mấy khu công nghiệp lớn (Vì không giao được hàng vào khu công nghiệp, đồng thời khách hàng thường không nghe được máy)
4 - Content chú thích thêm: Khách hàng chú ý nghe máy trong giờ hành chính và nghe máy từ số lạ của dược sĩ nhà thuốc.


5. Kinh nghiệm sử dụng Budget test và tối ưu chi phí hiệu quả:


Thông thường, mình sử dụng ngân sách test cho mỗi camp khoảng từ 300k - 400k. Mình nghĩ đây là ngân sách hợp lý để ra được chuyển đổi và có thể đánh giá được hiệu quả của quảng cáo, nếu các bạn để ngân sách quá thấp sẽ rất khó để đánh giá được hiệu quả của quảng cáo, và mất nhiều thời gian để tìm được camp win.


Tối ưu chi phí hiệu quả cho chiến dịch Cao Hà Thủ Ô KingKao:
- Nếu CPA (Chi phí trên một đơn hàng) của các bạn nằm trong khoảng dưới 150k, đảm bảo sẽ có lãi. Tuy nhiên, hiện tại mình test CPA của chiến dịch này rơi vào khoảng 70 - 80k. Nếu các bạn tối ưu tốt hơn thì chắc chắn CPA sẽ còn thấp hơn nữa.

Hãy test thật nhiều, và giữ lại những camp ngon để vít ngân sách.

Lời khuyên: Đừng quá vội vàng mà vít ngân sách lên quá cao để rồi ngồi khóc vì CPA tăng vọt nhé, hãy để camp của bạn chạy trong khoảng 2 ngày để đảm bảo con bot của FB ổn định và học được đối tượng phù hợp, sau đó vít ngân sách lên từ từ khoảng 50% mỗi lần để đảm bảo CPA không bị tăng quá cao mà đơn vẫn về ổn định. Sau đó hãy theo dõi camp thường xuyên để xem biến động của các chỉ số, và tăng ngân sách khi bạn thấy CPA ổn.


Phần cuối cùng cũng là phần thông tin hấp dẫn nhất và chắc chắn sẽ được các Publisher mong đợi nhất!

Đó là chủ quảng cáo quyết định chi mạnh tay để anh em Publisher tự tin đẩy số, với mỗi Publisher đạt được tối thiểu 100 đơn hàng thành công trong thời gian diễn ra chương trình sẽ được thưởng 50k/1 đơn hàng (Tính từ đơn hàng đầu tiên).

Thời gian bắt đầu từ 10/3-10/4.

NHANH TAY ĐẨY SỐ ĐỂ BỨT PHÁ DOANH THU NGAY TỪ HÔM NAY!


Bài viết đã quá dài, thật sự trên đây là những dòng chia sẻ thực tế từ kinh nghiệm của bản thân cũng như cóp nhặt từ anh em Publisher trong Group. Sẽ còn rất nhiều vấn đề cần bàn tới, nhưng có lẽ đây là những điều căn bản nhất, cốt lõi nhất mà Civi muốn chia sẻ tới các bạn. Mong rằng sau những chia sẻ này, các bạn sẽ thu thập được một số thông tin hữu ích cho bản thân từ đó tối ưu hiệu quả quảng cáo của mình và KIẾM BỘI TIỀN từ Civi nhé!


Chúc các bạn thành công!