Làm gì để tăng doanh thu bán hàng ở những tháng cuối năm?

Cập nhật ngày 05/09/2017
Thời điểm của những tháng cuối năm luôn là cuộc chạy đua về doanh số đối với bất kì doanh nghiệp nào. vậy làm sao để tăng doanh số và doanh thu bán hàng vào những tháng cuối năm? Các bạn có thể tham khảo cách thức cùng những ý kiếm mà chúng tôi sẽ đưa ra sau đây:
 

1. Xây dựng chương trình khuyến khích bán hàng, mua hàng 

 
Ở nhiều quốc gia trên thế giới họ có rất nhiều mô hình quảng cáo nổi bật đáng lưu ý, và những mô hình này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Chúng ta có thể thấy như nhiều doanh nghiệp đã tổ chức để đội ngũ nhân viên bán hàng của họ trực tiếp lái xe xuống phố để bán hàng, có những chương trình khuyến khích tại chỗ, hay tổ chức roadshow hay gameshow… kích thích trí tò mò  với mục tiêu vừa giới thiệu sản phẩm, vừa giúp quảng cáo những ưu điểm của doanh nghiệp. Đối với các hệ thống mạng xã hội, liên kết tiếp thị hay các website hãy tạo ra điều mới lạ, những ưu đãi đặc biệt để kích thích trí tò mò và kích cầu người mua. Hãy là người chủ động kết nối với khách hàng thông qua các chương trình này, cung cấp kiến thức và đưa ra lý do tại sao nên chọn bạn, thể hiện cho họ thấy những lợi ích khi đến với bạn.
 
 
Xem xét việc tung ra loại “khuyến mãi tốt nhất của năm” và cho chạy chương trình này đến ngày cuối cùng trong tháng 12. Chiến dịch này không chỉ kích thích khách hàng và giúp bạn kiếm thêm doanh thu, nó còn là phương pháp hữu hiệu giúp bạn giải quyết hàng tồn kho trước đó. 
 

2. Kích cầu người mua bằng những sản phẩm liên quan

 
Sẽ không là điều dễ dàng để hướng người mua mua thêm những sản phẩm khác nhưng hãy giới thiệu các sản phẩm liên quan tạo sự gợi ý để sử dụng trọn bộ sản phẩm của cửa hàng bạn. Ví dụ như: Để tăng doanh số bán hàng thành công,thì khách hàng phải được thuyết phục về lợi ích như, cửa hàng của bạn chuyến bán thảm trải sàn, cùng dụng cụ làm sạch thảm,kèm theo đó là dịch vụ làm sạch thảm. Vậy thì thay vì chờ khách mang thảm tới để xử lý và sử dụng dịch vụ thì hãy thu hút sự chú ý của họ bằng cách chỉ cho họ các cách thực hiện và giải pháp làm sạch thảm tại chỗ, và làm sao để loại bỏ mọi dấu vết bẩn trên thảm. Khi đó chắc chắn họ sẽ mua kèm thêm các dụng cụ làm sạch của bạn như vậy là uy tín của bạn sẽ tăng, doanh thu của bạn cũng tăng.
 
Bài viết liên quan:
 
 

3. Liên tục cập nhật cho khách hàng về thông tin sốt dẻo


 
Bạn là khách hàng và đi mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng. Bạn lưỡng lự có nên nên mua hay không mọt sản phẩm thì một nhân viên bán hàng đến gặp và nói rằng sản phẩm này tại cửa hàng sẽ được nhận một chương trình giảm 20% vào một khoảng thời gian nào đó và khuyên người khách hãy cân nhắc trước khi mua. Bạn đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra? Rất nhiều người đã quay lại – và mua hai mặt hàng khác thay vì chỉ một. và đôi lúc kèm theo đó là người thân và bạn bè của họ nữa vì họ cho rằng dịch vụ của cửa hàng rất tốt và đáng tin cậy.
 
Vì vậy nếu bạn có một chương trình khuyến mãi hoặc một dòng sản phẩm mới sắp tới, hãy tiết lộ thông tin này với khách hàng của bạn. Đây là chiến thuật tâm lí và người tiêu dùng thích được biết sớm hơn người khác, và họ cũng cảm thấy bản thân mình đặc biệt được quan tâm và sẽ trung thành với cửa hàng của bạn hơn. Và cũng đừng quyên trao đổi thông báo thông qua hệ thóng mạng xã hội hay email nhé.
 


Đăng ký Affiliator
miễn phí