Làm sao để hạn chế bị khóa tài khoản Facebook Ads

Cập nhật ngày 27/02/2019

Làm sao để hạn chế bị khóa tài khoản Facebook?

Facebook đã tạo ra nguồn thu nhập cho rất nhiều người, nhưng rất nhiều cá nhân chạy “bùng” nên FB rất khắt khe ở thị trường Việt Nam, mặt khác nếu bạn chạy các sản phẩm là Thực Phẩm Chức Năng trên sàn Civi.vn thì nguy cơ bị khóa tài khoản, khóa thanh toán, vô hiệu hóa tài khoản… là vấn đề hết sức bình thường. Chính vì vậy Civi đã tổng hợp ra những Tips sau đây để giúp bạn hạn chế bị khóa tài khoản và không bị gián đoạn khi đang chạy quảng cáo.

Để hạn chế nhất tình trạng tài khoản bị khóa, mình sẽ đưa ra 1 số lời khuyên sau :
- Tạo tài khoản business và tài khoản quảng cáo, add thẻ trên trình duyệt và IP mà bạn dùng để sử dụng Facebook đó nhiều lần trong quá khứ.
- Luôn add VISA tên bạn, add VISA tên người khác nguy cơ bị khóa cao.
- Không dùng các loại thẻ VISA ảo bán trên mạng, tốt nhất nên dùng ACB hoặc Techcombank
- Không add nhiều VISA vào thanh toán, xác định chạy thẻ nào thì add thẻ đó thôi.
- Nạp dư tiền và thanh toán đầy đủ cho Facebook
- Không dùng mã giảm giá (Facebook coupon) khi chưa biết rõ nguồn gốc
- Không nên dùng những thủ thuật ví dụ : Tăng like page, tăng like post, comment, seeding bằng tool hoặc app hàng loạt vào bài post chạy quảng cáo.
- Không nên đăng nhập vào tài khoản FB nhiều nơi trong 1 thời gian ngắn, hoặc đăng nhập đồng thời 2 địa chỉ xa nhau.
- Tuyệt đối không share tài khoản quảng cáo với người khác, vì nếu người bạn share có lịch sử chạy quảng cáo không sạch thì sẽ ảnh hưởng tới tài khoản của bạn.
- Không chạy quảng cáo cho Page nào mà bạn ko rõ nguồn gốc hình thành và phát triển, (các bạn chạy ads thuê lưu ý), những page “like bẩn” có thể ảnh hưởng tới tài khoản ads của bạn.
- Tài khoản mới chỉ nên chạy với ngân sách nhỏ rồi tăng dần đều, không nên tăng ngân sách lớn bất thường.

Hãy luôn có tài khoản ads dự phòng.

OK bây giờ nếu như bạn gặp phải trường hợp :
- Contact mãi Facebook ko thèm hồi âm
- Facebook mở rồi khóa liên tục, gián đoạn business của bạn.

Hãy xác định là tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa bất cứ lúc nào, chính vì vậy việc tạo tài khoản quảng cáo dự phòng là rất quan trọng. Hãy tạo thật nhiều nick Facebook phụ để tạo tài khoản thay thế cho những tài khoản bị khóa.

Thông thường một nick Facebook có thể tạo được tài khoản quảng cáo sau 3 đến 6 tháng từ khi lập là tốt nhất. Hãy tương tác và sử dụng những nick Facebook phụ này như nick chính mà bạn thường dùng để tạo độ trust cho tài khoản.
(Tham khảo bài viết: Hướng dẫn nuôi nick Facebook Ads có độ trust cao, tránh bị check point 2019)

Hãy tận dụng tài khoản người thân.

Bạn hãy tận dụng vợ/chồng, anh chị em, ba mẹ có sử dụng Facebook (tốt nhất là nửa năm trở lên).

Bạn nhờ họ ra ngân hàng làm cho bạn cái VISA, rồi về lấy tài khoản của họ và tạo tài khoản Business và tài khoản ads như bình thường, add bạn vào làm admin tài khoản quảng cáo rồi cho bạn tự xử.

Bằng cách này bạn cũng sẽ có thể có thể tài khoản quảng cáo “sạch” để thay thế mỗi khi gặp rủi ro.

Tài khoản Việt Nam không nên add Paypal.

Tuy rằng khi chọn đơn vị USD để chạy quảng cáo thì sẽ có lựa chọn add Paypal để chạy quảng cáo nhưng đối với những tài khoản ở Việt nam thì 10 tài khoản add Paypal thì 9 tài khoản “tắt điện” & rất khó mở lại.

Có thể Việt Nam chúng ta có quá nhiều thành phần gian lận, rửa tiền qua Paypal nên Facebook thắt chặt thanh toán qua cổng thanh toán lớn nhất thế giới này. Thậm chí Paypal cũng rất khó chịu đối với những tài khoản đến từ Việt Nam.
Trên đây là những Tips đơn giản sẽ giúp bạn hạn chế và khắc phục tình trạng bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy đăng ký trở thành Publisher của Civi.vn để được đào tạo miễn phí về Facebook Ads, Google Ads,... và kiếm tiền ngay tại sàn với rất nhiều chiến dịch hấp dẫn về các lĩnh vực: Du lịch, tài chính, thực phẩm chức năng, thương mại điện tử,...