Phải làm gì khi muốn bán hàng và kiếm tiền online qua mạng p2

Cập nhật ngày 14/08/2017
Kiếm tiền qua mạng đang là một trong những hướng đi mũi nhọn của nhiều người hiện nay. Việc kinh doanh hay sản xuất bất cứ một thứ gì khi muốn quảng bá đến khách hàng và người tiêu dùng đều phải thông qua mạng, đài báo,..
 


Kiếm tiền qua mạng với các công cụ xã hội

Nhưng chủ yếu vẫn là qua mạng INTERNET nơi mà Hơn 80% người trong độ tuổi lao động không ngừng truy cập từng phút từng giấy để tìm kiếm thông tin, sản phẩm. Chính vì vậy để kiếm tiền được từ đây mỗi người với vai trò là AC phải không ngừng cập nhật và thông qua đây để người tiêu dùng có thể biết đến mình nhiều hơn. Dịch vụ là ảo nhưng tiền là thật. Nói như vậy không đồng nghĩa với việc dịch vụ được cung cấp qua đây là yếu kém mà tại đây mạng internet hay mạng tiếp thị liên kết đóng vai trò như một cầu nối giữa khách hàng và nhà sản xuất(nguồi cung cấp dịch vụ) trở nên gần hơn, dễ dàng trao đổi và nắm bắt được nhu cầu của đối tượng hơn.
 
Vậy phải làm gì khi muốn bán hàng và kiếm tiền online qua mạng?
Những điều mà một người muốn kiếm tiền online qua mạng cần biết
 
1: xác đinh thị trườn mục tiêu
 
2. Bán hàng online nhất định phải có riêng cho mình 1 website
 
Bạn có biết rằng khách hàng tìm hiểu thông tin qua mạng thường sẽ không tới tận nơi chứa hàng của bạn để xem xét, và có thể bạn không có cơ hội chứng tỏ với khách hàng của mình rằng bạn có những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt như thế nào hay cơ ngơi khang trang và việc kinh doanh của bạn rất đáng được tin tưởng. Vì vậy bạn cần tự thiết lập cho mình một cửa hàng ảo trên mạng để giời thiệu thật sâu và kĩ lưỡng về mặt hàng và dịch vụ. Website bán hàng online chuyên nghiệp đáp ứng được các yếu tố sau:
 
– Trở thành một văn phòng uy tín trên internet, là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.
– Xây dựng được hình ảnh riêng và tạo được cảm giác đáng tin cậy cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên vào website.
– Website sử dụng dễ dàng và thân thiện với khách hàng.
– Nội dung website phải cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng.
– Hiệu quả cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), và đồng bộ với các kênh quảng cáo trực tuyến khác. Để website của bạn có cơ hội nhiều người biết đến.
 
3. Đẩy mạnh tiếp thị online thông qua mạng xã hội
 
Vì sao chúng ta lại cần quảng cáo tiếp thị trực tuyến? 
 
Đây là một trong những hình thức giúp bạn gia tănglượt khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu của mình. VÀ để làm điều này, bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến mà chúng t0ooi giới thiệu sau đây:
 
– Tiếp thị bằng Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
– Đầu tư vào nội dung và tập trung vào các từ khóa tìm kiếm nhằm thu hút lượng khách hàng tiềm năng thông qua công cụ tìm kiếm như Google,bing, yahoo,... nâng thứ hạng website trên Google như vậy sẽ giúp khách hàng tự tìm đến với bạn.
– Tiếp thị kiên kết qua các mạng xã hội như Facebook, Googleplus, Youtube…
– Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn hay blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng nọi dung uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào website.
– Tiếp thị thông qua các kênh rao vặt, tại sàn thương mại điện tử. 
– Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho họ nhớ và quay lại website của bạn.
– Chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads
 
Bạn nên chú ý việc quảng cáo trên các kênh này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu để đạt được hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất. Trường hợp tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả lại thấp.
 
4. Uy tín của thương hiệu
 
Bán hàng online hay bán hàng qua mạng đang là một kênh mới, và người dùng cũng đang không ngừng làm quen dần với hình thức mua sắm qua internet này, nó không chỉ tiện dụng mà còn rất thiết yếu. với bất kì người bán hàng nào cũng vậy nếu như để lại một ấn tượng,trải nghiệm không tốt, bạn rất dễ tạo ra những suy nghĩ tiêu cực trong đầu khách hàng, và từ đó họ có sự so sánh với hình thức mua hàng truyền thống cũng như xo sánh với một kênh bán hàng khác không do dự mà bỏ bạn.Với một người làm dịch vụ thì mất niềm tin với khách hàng là mất tất cả. 
 
Đo đó bạn cần nhớ:
Khi nhận được thông tin và yêu cầu của khách hàng hãy trả lời nhanh chóng và càng lịch sự càng nhanh càng tốt. Vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc trả lời thì khách hàng càng nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng tại một ‘cửa hàng’ online khác vậy.
 
Khi  khách hàng đã tìm đến bạn tức là họ đang mong muốn và “khao khát” một điều gì đó. Khi đó bạn cần tìm hiểu và giải đáp giúp đỡ họ, mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng. Có thể shop của bạn không có ‘sẵn’ thứ mà khách hàng cần, tìm kiếm, tuy nhiên, với thái độ và dịch vụ của bạn thì khả năng họ quay lại lần sau là rất lớn. 
 
5. dịch vụ chắm sóc khách hàng 
 
 bạn phải biết rằng khách hàng là ông chủ duy nhất là nguồn tài chính giúp bạn có được thu nhập vì vậy hãy trân trọng mỗi người khách của mình. Cần chăm sóc và hỗ trợ tận tình, chu đáo để họ luôn cảm thấy hài lòng và quay trở lại với bạn lần sau. Cần xác định rõ các chính sách dành riêng cho khách hàng mới và khách hàng trung thành. Nếu được, thì không nên bỏ qua các dịp khách hàng sinh nhật, dịp cuối năm để tặng quà và tranh thủ lấy thêm niềm tin từ họ. 
Qua những chia sẻ trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn cải thiện và nâng cao hiệu quả trong việc bán hàng kiếm tiền online của mình. 
 


Đăng ký Affiliator
miễn phí