Tối ưu Facebook Ads để tạo đột phá doanh thu!

Để tối ưu ads tốt bạn chỉ cần tối ưu được 3 yếu tố này:

  • Content
  • Hình ảnh
  • Target

Tuy nhiên để tạo đột phá doanh thu bạn cần tạo đột phá cho 3 yếu tố trên: Content, hình ảnh, target.

Vai trò của từng điểm như thế nào thì bạn xem sơ qua quy trình khách hàng từ lướt Facebook đến đọc bài của bạn:

  • B1. Lươt newfeed
  • B2. thấy hình ảnh đẹp/ ngộ/ hoặc đúng thứ đang cần
  • B3. đọc 5 dòng đầu của bài viết
  • B4. thích hoặc đúng cái mình cần thì xuống bước kế tiếp (nếu ko bỏ qua cả bài)
  • B5. Click xem thêm để đọc tiếp
  • B6. Vẫn còn thấy hay, vẫn còn cần
  • B7. Đọc tiếp hết bài
  • B8. suy nghĩ tình hình tài chính của bản thân/ mình có thích ko/ mình có cần ko/ có đc lợi về giá cả ko/
  • B9. nếu hầu hết ok thì comment/ inbox / điện thoại/đăng ký
    • B9.1. sau khi thấy shop tư vấn đúng cái mình cần/thích → đặt hàng → khi bên giao hàng gọi điện thoại: nếu còn tiền thì ra nhận, nếu hết tiền hoặc hôm qua mới tiêu quá tay → tắt điện thoại
    • B9.2. ngược lại nếu tư vấn chán phèo thì bỏ qua lướt fb tiếp. ==> Như vậy kỹ năng tư vấn cần có
      • Đối với nữ thì yếu tố yêu thích/đc lợi về giá là yếu tố đc cân nhắc nhiều hơn là cần thiết.
      • Đối với nam thì yếu tố về giá trị, và cần thiết thì đc cân nhắc nhiều hơn ( quyết định về lí trí nhiều hơn)
  • B10. Nếu ĐIỀU KIỆN trên hầu hết không OK thì ko cmt, ib, call gì cả → thấy ảnh cũng hay, bài viết cũng hay → cho 1 like nếu ko thì thôi → lướt tiếp FB
    • Như mô tả trên thì ảnh tốt khiến khách chú ý, rõ ràng rất quan trọng nếu ko, dù bạn có làm content hay thì khách cũng có đọc đâu mà biết. Bạn sẽ hoàn toàn mất đi khách hàng.
    • Nếu ảnh tốt thu hút đc khách hàng đọc 5 dòng đầu tiên của bài viết nhưng 5 dòng này không gây được hứng thú để khách xem tiếp bạn vẫn sẽ tiếp tục mất khách hàng.
    • Còn nếu bạn target sai, thì ở bước 2,3 khách đã thấy “tôi ko cần” “tôi ko muốn” “tôi ko thích”, Như vậy sẽ mất khách tại bước 3.

TẠO ĐỘT PHÁ trong HÌNH ẢNH: Hãy nghĩ xem với đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới họ muốn nhìn thấy điều gì dựa trên đặc tính sản phẩm của bạn. Ví dụ ( sp Bạc tóc, thì khách hàng thường mong muốn những hình ảnh liên quan đến mái tóc, của một người tầm trung tuổi, từ đó bạn tự cắt ghép để tạo ra những hình ảnh độc đáo). Hình ảnh thu hút, độc đáo mang đến tỷ lệ CTR cao. CTR cao mang đến điều gì? Thu hút nhiều người đọc content hơn với cùng 1 số người tiếp, cùng 1 số tiền. Nếu khách ko đọc content chắc chắn bạn không bán đc hàng. Càng có nhiều người đọc hết Content của bạn thì càng có nhiều đơn hàng. Để tạo đột phá trong hình ảnh thì cần bắt đầu bằng suy nghĩ “không bình thường”.

TẠO ĐỘT PHÁ TRONG CONTENT: Bạn cần tập trung năng lượng và thời gian để làm cho tốt 5 dòng đầu tiên của Content, trước chữ xem thêm. Khách sẽ lướt qua những dòng đầu xem có gì hay không, hữu ích ko. Nếu ko thì bỏ qua, nếu có mới bắt đầu đọc. 5 dòng đầu này quyết định từ 80-90% khả năng mua hàng của khách, vì vậy bạn nếu bạn bỏ ra 60 phút để viết content thì hãy bỏ ra 30p để làm thật hay 5 dòng đầu này.

TRONG TARGET: để target chuẩn xác bạn cần phân tích về khách hàng, ai sẽ mua nó, ai cần nó. Thông thường, với hình thức chạy chuyển đổi cho sản phẩm TPCN, theo kinh nghiệm của bản thân cùng với các Publisher chuyên nghiệp khác thì không nên target sâu, thông thường chỉ nên target vào độ tuổi, giới tính, vị trí. Target càng sâu, CPA càng đắt, vì vậy để FB tự tối ưu, tự tìm khách hàng dựa trên nội dung bạn quảng cáo.

Những phân tích trên đều là giả định, do đó bạn phải test, phải chạy thử, đo đạc kết quả và rút kinh nghiệm. Từ đó chọn ra camp hiệu quả nhất.

Hi vọng vài kinh nghiệm giúp bạn tạo đột phá trong tối ưu Facebook ads.